Hà Nam có nhiều thay đổi rõ rệt nhờ Viettel

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:49 - 12.06.2024

Viettel đã triển khai tích cực và quyết liệt nhiều hoạt động ứng dụng CNTT ở Hà Nam, trở thành thói quen không thể thiếu trong công việc, cuộc sống của người dân và doanh nghiệp tại địa phương này.

Tham dự buổi ký kết ngày 11/6 có đồng chí Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành; thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Hà Nam cùng lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trưởng đoàn công tác của Viettel là Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy khẳng định Viettel đã góp phần vào các kết quả nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số của tỉnh, từ đó nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp; cán bộ, công chức và người dân về chuyển đổi số đã được nâng lên rõ rệt. 

Nhiều hoạt động ứng dụng CNTT được Viettel triển khai tích cực, trở thành thói quen không thể thiếu trong công việc, cuộc sống của người dân Hà Nam. Hạ tầng số, các nền tảng số đang dần được phát triển; các cơ sở dữ liệu chuyên ngành được triển khai xây dựng, kết nối, chia sẻ mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. 

ADS_3791

Đơn cử như tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc, ký số văn bản điện tử trong việc gửi, nhận trên môi trường mạng được đẩy mạnh. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, việc giải quyết thủ tục hành chính toàn trình trên môi trường điện tử đã từng bước thay thế giấy tờ trong một số giao dịch, giúp người dân tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí, tăng tính công khai, minh bạch, giảm phiền hà, nhũng nhiễu, tăng niềm tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền. Tỉnh Hà Nam luôn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có kết quả cao trong việc thực hiện bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nêu cao uy tín của Viettel, sau các thành công chuyển đổi số ở nhiều địa phương trên cả nước như Yên Bái, Thừa Thiên - Huế,... Đồng chí chỉ đạo đội ngũ phụ trách chuyển đổi số của Hà Nam phải tăng cường học tập từ các tỉnh trên nhằm nâng cao nghiệp vụ, phục vụ người dân tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đề xuất Viettel hỗ trợ địa phương trong công tác đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu cho lực lượng tham gia quá trình thực hiện chuyển đổi số; chia sẻ, định hướng và giới thiệu các ứng dụng, công nghệ số hiện đại để tỉnh có bước phát triển đột phá trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chung của tỉnh Hà Nam.

Đại diện Tập đoàn, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng cam kết: “Quá trình chuyển đổi số có thể có một vài thách thức đối với tỉnh, vì vậy Viettel cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của Hà Nam”. Người đứng đầu Tập đoàn nhấn mạnh Viettel sẽ đảm bảo hạ tầng số kết nối đến các cơ quan Nhà nước. Các dịch vụ do Viettel cung cấp tại tỉnh cũng kèm theo chính sách ưu đãi tốt nhất. 

​Viettel cũng ưu tiên giới thiệu cho tỉnh các giải pháp, các công nghệ tiên tiến, phù hợp với thực tiễn của tỉnh; huy động nguồn lực, chuyên gia uy tín nhiều kinh nghiệm hỗ trợ tỉnh Hà Nam thực hiện các nội dung phối hợp.

ADS_3860-Enhanced-NR

Tới đây, Viettel và tỉnh Hà Nam sẽ hợp tác xoay quanh những lĩnh vực: Hợp tác về CĐS, phát triển ứng dụng CNTT, an toàn thông tin để xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số của tỉnh Hà Nam; Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số, CNTT; Hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phát triển hạ tầng số và CNTT đáp ứng nhu cầu của tỉnh Hà Nam; các nội dung hợp tác khác được cụ thể hóa bằng các thỏa thuận cụ thể theo nhu cầu của UBND tỉnh Hà Nam và khả năng đáp ứng của Tập đoàn Viettel, phù hợp quy định của pháp luật…

ADS_3970-Enhanced-NR

  • 1097
  • 10

Nỗ lực cứu trạm Viettel ngay trong đêm ngăn 'trắng sóng'

  • 1028
  • 9

'Ở VHT, ai cũng có thể là người truyền lửa'

  • 2019
  • 1

'Ai trên khắp thế giới này cũng sẽ sử dụng sản phẩm của Viettel'

  • 2502

Viettel nhận 10 giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội

  • 1433
  • 1

Viettel AI hợp tác với công ty hàng đầu về AI tại Đài Loan

  • 1322

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 446

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1058

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 517

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 761
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua