‘Chưa từng nghĩ có ngày được gặp trực tiếp Chủ tịch Tập đoàn’

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:43 - 30.08.2024

Niềm vui và sự bất ngờ của anh Chomkeo, PGĐ phụ trách Kỹ thuật của Chi nhánh Unitel tỉnh Viêng chăn (Lào) cũng là cảm xúc chung của các CBNV ở đây khi được đón Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng.

Trong cảm nhận của anh Chomkeo Vangphangphan và các đồng nghiệp Unitel ở tỉnh Viêng chăn, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn là người lãnh đạo cao nhất của Viettel, vừa uy nghiêm vừa rất gần gũi và tình cảm. Điều này khiến cuộc gặp gỡ, làm việc kéo dài trong 2 tiếng ở chi nhánh diễn ra với không khí ấm cúng, thân thiện và để lại nhiều cảm xúc, ý nghĩa cho CBNV ở tuyến đầu của Unitel.

08cdd622-1b32-479a-ae97-a371da998ef5

Chuyến thăm thực tế ở Chi nhánh tỉnh Viêng chăn nằm trong lịch trình làm việc bận rộn của Chủ tịch Tập đoàn theo khuôn khổ chương trình công tác tại Lào của Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư TW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy TW, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Cùng đi với Chủ tịch Tào Đức Thắng có đồng chí Dương Văn Toàn, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn.

“Tôi chưa từng nghĩ có ngày được gặp trực tiếp Chủ tịch Tập đoàn, được Chủ tịch dành thời gian trò chuyện, bắt tay từng người, chụp ảnh lưu niệm, đặc biệt là khen ngợi nỗ lực của chúng tôi đã đóng góp cho sự thành công của Unitel nói riêng và Viettel nói chung. Đây là kỷ niệm rất đáng nhớ với không chỉ riêng tôi mà với tất cả các nhân sự ở Chi nhánh”, anh Chomkeo tiết lộ.

Với anh Lê Minh Ngọc, Giám đốc Chi nhánh, đây cũng là lần đầu tiên anh được trực tiếp đón, trực tiếp báo cáo với Chủ tịch, trực tiếp nghe Chủ tịch hỏi thăm, định hướng và đưa lời khuyên để tự tin hơn trong quá trình điều hành và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho mình.

“Việc được Chủ tịch trực tiếp giao nhiệm vụ phát triển chi nhánh lớn mạnh hơn là thách thức để tôi tiếp tục phấn đấu, mang lại cảm giác rất tự hào khi bản thân được lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn tin tưởng”, anh Ngọc chia sẻ.

Kinh doanh ở một tỉnh thuộc vùng giữa Tây Bắc Lào, sát với thủ đô, Chi nhánh tỉnh Viêng chăn của Unitel đang có thị phần lớn nhất trên địa bàn: 43,6% thị phần di động, 58,3% thị phần cố định FTTH - vượt trội so với các đối thủ. Đây là Chi nhánh có kết quả tăng trưởng năm 2023 và 7 tháng đầu năm 2024 cao nhất toàn Công ty. Anh Lê Minh Ngọc được đánh giá, khen thưởng là Giám đốc Chi nhánh hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất của Unitel.

20c844291b55bc0be544

Lắng nghe kết quả và kế hoạch sắp tới, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, quyết tâm vươn lên của gần 70 CBNV Unitel ở tỉnh Viêng chăn giữa bối cảnh thị trường khó khăn, đối thủ cạnh tranh gay gắt. Vượt qua những thời điểm cam go do suy giảm thị phần, Chi nhánh đã có nhiều hành động kịp thời, quyết liệt để lấy lại vị thế cho Unitel, thu nhập của CBNV được cải thiện, qua đó tạo động lực và niềm tin cho CBNV tiếp tục gắn bó, cống hiến.

Với những thành tích đã đạt được, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn yêu cầu Chi nhánh tỉnh Viêng chăn tiếp tục đặt mục tiêu lớn hơn là trong thời gian 3 năm tới, thị phần di động phải tương đương trung bình của cả nước là 57%, trước mắt đến hết năm 2025 phải đạt 50%.

Định hướng về cách làm, Chủ tịch Tào Đức Thắng cho rằng, Chi nhánh phải duy trì đảm bảo mạng lưới tốt hơn đối thủ cả về vùng phủ và chất lượng, vận hành khai thác phải hiệu quả hơn, xử lý sự cố nhanh hơn. Unitel phải phủ sóng 4G, 5G rộng hơn để khẳng định sự tiên phong, dẫn dắt về kỹ thuật, công nghệ tại Lào. Mạng lưới Unitel phải đến được những khu vực có cơ hội kinh doanh, bám sát các dự án lớn để có kế hoạch triển khai, chủ động đi trước một bước về hạ tầng.

Tại tỉnh Viêng chăn, Chủ tịch Tập đoàn chỉ ra rằng, Unitel vẫn có nhiều tiềm năng thúc đẩy kinh doanh khi dư địa còn ¼ thuê bao có thể chuyển dịch lên 4G, tạo thuận lợi để tăng ARPU khi các khách hàng chuyển sang sử dụng nền tảng, dịch vụ số. Unitel cần tích cực và mạnh mẽ hơn nữa trong việc phát triển thuê bao số như U-Money, LaoTV, LaoApp,…

“Hệ sinh thái số sẽ giúp Unitel gìn giữ và tăng thuê bao trong tương lai. Tập đoàn sẽ hỗ trợ Unitel về các sản phẩm để phát triển hệ sinh thái số”, Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định.

60130f60-980d-4f74-a935-409c89b5d64f

Bên cạnh phương hướng kinh doanh, các đề xuất của Chi nhánh về công tác quản trị, đào tạo được Chủ tịch Tào Đức Thắng đánh giá cao và cho rằng đây là những yếu tố giúp cho Unitel phát triển bền vững trong tương lai. Chủ tịch Tập đoàn khuyến khích cử nhân sự đào tạo tập trung ở cấp Công ty để chia sẻ kinh nghiệm giữa các chi nhánh và phát huy vai trò, năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên gia của Unitel. Cùng với đó, Unitel cần chú trọng phát hiện, lựa chọn các nhân sự có tố chất, tiềm năng cả về kỹ thuật và kinh doanh để sang Việt Nam đào tạo nâng cao.

Song song với hình thức tổ chức trực tiếp, Unitel cần tăng cường đào tạo qua nền tảng số bằng cách nghiên cứu, xây dựng các bài giảng online về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng, tình huống thực tế. Chủ tịch Tập đoàn cũng sẽ giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong nước hỗ trợ Unitel triển khai hoạt động này.

Chủ tịch Tập đoàn nhắc nhở lãnh đạo Unitel nghiên cứu, ban hành các quy chế khen thưởng, cơ chế, chính sách phúc lợi và tổ chức các hoạt động gắn kết để giúp CBNV hăng say lao động, tạo giá trị, tạo tăng trưởng, tạo doanh thu lớn hơn, từ đó tăng quỹ lương, quỹ phúc lợi.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhất trí với đề xuất xây dựng trụ sở của Chi nhánh tỉnh Viêng chăn để nâng cao hình ảnh, thương hiệu Unitel và gia tăng niềm tự hào, tình cảm của CBNV với Chi nhánh giống như một ngôi nhà thứ 2.

d9db0653-303f-4af6-b1ef-73f70e8272af

  • 2113
  • 5

Unitel - ‘Trái ngọt’ từ mối lương duyên Việt - Lào

  • 829

Chủ tịch nước Tô Lâm: 'Viettel tại Lào là hình mẫu điển hình'

  • 3385

Sĩ quan Lào ấn tượng với 'văn phòng không giấy tờ' của Viettel

  • 1258

CEO Trần Trung Hưng: 'Bây giờ, ở Unitel, tôi không hề cô đơn'

  • 3258
  • 2

5 ngày 4 đêm VDS trực tiếp gỡ rối cho Unitel

  • 1510

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương: ‘Unitel phải kinh doanh bằng sự tử tế’

  • 2268
  • 1

‘Chưa từng nghĩ có ngày được gặp trực tiếp Chủ tịch Tập đoàn’

  • 2113

Các chi nhánh Viettel tỉnh ở tuyến đầu 'chạy nước rút' để chuyển dịch 2G lên 4G

  • 53

VTNet chuyển dịch 2G lên 4G: Thách thức đòi hỏi nỗ lực tột bậc

  • 136
  • 1

Cánh sóng 4G Viettel nơi đảo tiền tiêu

  • 220
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua