Chủ tịch Tào Đức Thắng đề xuất sớm có chiến lược về 'Sếu đầu đàn'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 12:00 - 02.02.2024

Làm việc với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Tập đoàn đề xuất chính sách cho các doanh nghiệp "Sếu đầu đàn" của Nhà nước, đồng thời mong Viettel tiếp tục được hỗ trợ trong đầu tư nước ngoài.

Chính sách để gây dựng “Sếu đầu đàn” giúp nền kinh tế phát triển

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đề xuất Đảng, Nhà nước sớm ban hành chiến lược về gây dựng “Sếu đầu đàn” cho nền kinh tế và cơ chế, chính sách kèm theo. Người đứng đầu Tập đoàn nhắc lại Nghị quyết của BCH TW Đảng khóa XII có định hướng đến năm 2023 có nội dung: “Củng cố, phát triển một số Tập đoàn kinh tế Nhà nước có quy mô, hoạt động hiệu quả, có khả năng cạnh tranh khu vực và quốc tế, trong một số ngành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế”.

DUY_0633

Cũng theo Chủ tịch Tào Đức Thắng, doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, chịu sự quản lý của chủ sở hữu. Những doanh nghiệp này vừa đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa tuân thủ tính pháp lý trong mọi hoạt động.

Tuy nhiên, người đứng đầu Tập đoàn nhận định hiện chưa có các cơ chế, chính sách và hành lang pháp lý cho phép doanh nghiệp Nhà nước tăng tính chủ động, tạo động lực tăng trưởng, huy động các nguồn lực, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm.

“Việc gây dựng “Sếu đầu đàn” và các cơ chế kèm theo là bước đi có tính chất quyết định để xây dựng các doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò dẫn dắt mở đường, kết nối được khu vực tư nhân, làm chủ công nghệ, hình thành các chuỗi đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước tự chủ, vững mạnh”, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đề xuất.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động hợp tác quốc tế

Nội dung thứ hai, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục tham gia, hỗ trợ hoạt động hợp tác quốc tế của doanh nghiệp. Chủ tịch Tào Đức Thắng nêu nội dung Chỉ thị 15/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng về công tác ngoại giao phát triển kinh tế làm dẫn chứng cho đề xuất.

TTH_9719

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi, động viên CBNV Viettel tại thị trường Tanzania

Theo đó, Viettel đề xuất Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc hợp tác và học hỏi công nghệ của đối tác trên thế giới, thu hút nguồn nhân lực chất lượng công nghệ cao về Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao.

“Thời gian qua, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đã rất chú trọng vào công tác ngoại giao kinh tế, đưa kinh tế trở thành nội dung trung tâm trong các hoạt động đối ngoại cấp cao song phương và đa phương”, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng nhận định.

Tiếp tục tin tưởng và giao nhiều trọng trách lớn cho Viettel

Cuối cùng, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn đề xuất được Đảng, Nhà nước tiếp tục ủng hộ và giao thêm nhiều trọng trách lớn cho Viettel. Cụ thể, người đứng đầu Viettel nhấn mạnh: “Với sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, CBNV của Tập đoàn đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để đưa Viettel từ một công ty nhỏ bé vươn lên trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu của đất nước”.

ADS_3396

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kiểm tra những khí tài công nghệ cao do Viettel nghiên cứu, sản xuất thành công.

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tiếp tục giao nhiều trọng trách lớn để Viettel đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, độc lập tự chủ của đất nước.

Bên cạnh giao nhiệm vụ, Chủ tịch Tào Đức Thắng hy vọng Viettel sẽ tiếp tục nhận được niềm tin, sự thấu hiểu và quan tâm thường xuyên từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng để tập thể CBNV của Tập đoàn có thêm động lực, tự tin hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
  • 2360
  • 8

9 nhiệm vụ Chủ tịch nước tin tưởng giao cho Viettel

  • 3234

Chủ tịch nước động viên, chia sẻ khó khăn của người Viettel ở nước ngoài

  • 2068

Những phát biểu xúc động của Chủ tịch nước về Viettel

  • 1973
  • 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: 'Khó khăn, thách thức đã tạo nên Viettel'

  • 1066

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại Viettel

  • 8574

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 32

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 86
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 268

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 949
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua