Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: 'Khó khăn, thách thức đã tạo nên Viettel'

Bích Hường (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:55 - 02.02.2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh Viettel thực sự là một tập đoàn kinh tế chủ lực hàng đầu của đất nước, là hình mẫu tiêu biểu của một doanh nghiệp Nhà nước, kinh doanh sáng tạo và có hiệu quả

Ngày 1/2/2024, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã tới thăm, làm việc tại Tập đoàn. Cùng tham dự có đồng chí Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo các cơ quan của Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ Quốc phòng.

Đoàn công tác đã đến thăm khu trưng bày và cơ sở nghiên cứu, sản xuất các khí tài quân sự, các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao của Viettel tại Hòa Lạc. Tại đây, Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Viettel là hạt nhân xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, góp phần nâng cao tiềm lực quân sự quốc phòng của Việt Nam.  

Tại trụ sở Tập đoàn, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn - Thiếu tướng Tào Đức Thắng đã báo cáo Chủ tịch nước các kết quả nổi bật năm 2023 đồng thời đề xuất, kiến nghị một số cơ chế chính sách để tạo động lực phát triển cho Viettel trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh Viettel thực sự là một tập đoàn kinh tế chủ lực hàng đầu của đất nước, là hình mẫu tiêu biểu của một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, kinh doanh sáng tạo và có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và là doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số tại Việt Nam và các quốc gia mà Tập đoàn đầu tư.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng giao cho Viettel những nhiệm vụ quan trọng: Luôn giữ vững vai trò Tập đoàn kinh tế hàng đầu, chủ lực của đất nước; là nòng cốt trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; Xây dựng nền tảng hạ tầng số hiện đại, đồng bộ, toàn diện; Nghiên cứu, sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, trọng tâm là thiết bị mạng viễn thông; Phát triển các công cụ và giải pháp đảm bảo an ninh mạng, tác chiến mạng mà trọng tâm là bảo vệ an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng; Đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài về viễn thông, cũng như cung cấp các dịch vụ, xuất khẩu các sản phẩm ra thế giới; Kinh doanh hiệu quả, thượng tôn pháp luật, hiệu quả, có trách nhiệm với xã hội, giữ vững hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Tập đoàn phải xây dựng Đảng bộ, các tổ chức Đảng thật sự trong sạch vững mạnh. Người chỉ huy phải gương mẫu, tập thể cấp ủy là chỗ dựa tinh thần cho cán bộ nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, để vị thế, cơ đồ, tiềm lực của Việt Nam ngày càng cao

Chủ tịch nước cũng đồng tình với đề xuất kiến nghị của Viettel và bày tỏ tin tưởng: với cách làm sáng tạo, bề dày truyền thống, Viettel sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thắng lợi mới, chinh phục những đỉnh cao mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó.

  • 1066
  • 7

9 nhiệm vụ Chủ tịch nước tin tưởng giao cho Viettel

  • 3234

Chủ tịch nước động viên, chia sẻ khó khăn của người Viettel ở nước ngoài

  • 2069

Những phát biểu xúc động của Chủ tịch nước về Viettel

  • 1973
  • 1

Chủ tịch Tào Đức Thắng đề xuất sớm có chiến lược về 'Sếu đầu đàn'

  • 2360

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại Viettel

  • 8574

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 51

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 952

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 262

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 732
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua