Janes, Reuters đồng loạt đưa tin về sản phẩm quân sự Viettel

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao) đã đăng lúc 10:11 - 15.12.2022

Janes là tạp chí số 1 thế giới trong lĩnh vực quân sự. Trong số 10 bài báo đưa tin về Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022, Janes dành riêng 3 bài viết đề cập đến thông tin về các sản phẩm Radar và UAV của Viettel. Ngoài Janes, hãng thông tấn Reuters cũng đưa tin về Viettel trước và trong sự kiện.

Trong ba ngày diễn ra Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2022, các sản phẩm của Viettel nhận được nhiều sự chú ý của các chuyên gia, báo chí trong nước và quốc tế. Nổi bật trong số đó là tờ Janes - một trang báo hàng đầu thế giới về các sản phẩm quân sự quốc phòng.

Capture

Janes là tạp chí toàn cầu về quốc phòng, có “tuổi đời” lên đến hơn 120 năm. Các thông tin của tạp chí này trải dài từ vấn đề an ninh quốc tế, ổn định nhà nước, đến các vũ khí, sản phẩm quân sự quốc phòng. Janes đã hợp tác với các cơ quan chính phủ, đơn vị quân sự hàng đầu thế giới, được xác nhân là bên thứ ba đánh giá độc lập với nguồn tư liệu phong phú và các đánh giá chuyên sâu.

Đội ngũ chuyên gia của Janes là những nhà báo, nhà phân tích quân sự uy tín, có hiểu biết rộng và nắm bắt tốt tin tức quốc phòng trên thế giới; đồng thời có sự theo dõi lớn của công chúng trên mạng xã hội Linkedin, Twitter. Đặc biệt, Janes hoàn toàn không thực hiện quảng cáo mà chỉ dựa vào doanh thu đăng ký.

Điều này cho thấy tính khách quan cao của thông tin được cung cấp bởi tạp chí này. Đến với Triển lãm Quốc Phòng Quốc Tế 2022, Janes đã dành 10 bài báo cho các sản phẩm được trưng bày trong sự kiện. Trong đó, riêng sản phẩm UAV và Radar của Tập đoàn Viettel do VHT nghiên cứu, phát triển chiếm 3 bài.

Captureuav

Với sản phẩm UAV, tạp chí Janes nhấn mạnh khả năng cất hạ cánh thẳng đứng của dòng UAV 6H. Các thông số ấn tượng của sản phẩm cũng được tạp chí Janes nhắc đến như thời gian bay liên tục lên đến 4,5 giờ; trần bay 3000m; bán kính hoạt động 70km hay tốc độ bay lên đến 110km/h. Bên cạnh đó, dòng UAV 3H do Viettel phát triển và trang bị cho Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng được tạp chí này đưa tin.

Theo Janes, đại diện của Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, họ hiện đang tiến hành các bài thử nghiệm trinh sát, giám sát và bắt bám mục tiêu sử dụng hệ thống UAV 3H.

Captureuav2

Janes cũng dành sự chú ý cho đài Radar ba tọa độ (3D) cảnh giới tầm trung băng tần S (MRS). Janes viết, sản phẩm có thể phát hiện, định vị mục tiêu ở cự ly đến 360km, độ cao dưới 25km. Đặc biệt, đài radar này kết hợp với hệ thống chỉ huy nhân tạo (AI) có thể theo dõi khoảng 300 mục tiêu đồng thời và đề xuất các hành động cần được ưu tiên. Khả năng triển khai nhanh, chỉ trong khoảng 20 phút kể từ khi lắp đặt, cũng là một đặc điểm ấn tượng của MRS được Janes đề cập đến.

Captureradar

Trong khí đó, trước và trong sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022, hãng thông tấn Reuters đề cập đến Viettel qua 2 bài viết. Cụ thể đó là: Việt Nam mở rộng cơ hội kinh doanh sản phẩm quân sự ngoài thị trường Nga đăng tải ngày 7/12 với nội dung thông báo, trong số hàng chục doanh nghiệp trong lĩnh vực quốc phòng, Viettel sẽ tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm.

reuter71

reuter72

Bài viết thứ 2 với nhan đề Mỹ, Nga quân tâm thị trường vũ khí quân sự Việt Nam đăng tải ngày 8/12 nhấn mạnh rằng, Viettel là doanh nghiệp quân đội, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị quân sự. Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022, Viettel trưng bày các hệ thống radar, hệ thống máy bay không người lái trinh sát. Những sản phẩm này thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu đến từ Mông Cổ, Campuchia và Belarus.

reuter81reuter82

  • 2111
  • 3

Nhiều đề xuất hợp tác quốc tế với VHT trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022

  • 2458
  • 1

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến tiếp đón gần 30 đoàn khách quốc tế tại triển lãm

  • 2818

Viettel là khu triển lãm đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm

  • 4337

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

  • 2326

PTGĐ Nguyễn Thanh Nam: ‘Không làm lĩnh vực mới, VTPost không đột phá’

  • 749

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 1063
  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

  • 363
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua