Nhiều đề xuất hợp tác quốc tế với VHT trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao) đã đăng lúc 13:59 - 14.12.2022

Lực lượng Quân đội nhân dân Lào, Campuchia, Mông-Cổ, Tư lệnh lực lượng các nước, Đại sứ và Tùy viên quốc phòng gần 100 nước đang có trụ sở tại Việt Nam đã đến thăm gian hàng triển lãm Viettel trong những ngày diễn ra Triển lãm Quốc phòng quốc tế.

Bên cạnh gần 30.000 lượt thăm quan của quần chúng nhân dân, đội ngũ xúc tiến, giới thiệu của VHT tại triển lãm cũng đã đón và làm việc với gần 200 đoàn/đối tác trên toàn cầu trong lĩnh vực quân sự và dân sự. Tất cả đều rất ấn tượng và bất ngờ với các sản phẩm và thành công của Viettel nói chung và VHT nói riêng trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và đưa ra những đề xuất về phương án hợp tác, thương mại cũng như đóng góp ý kiến nhằm phát triển sản phẩm.

svm8694-617svm8697-620
Tổng giám đốc VHT Nguyễn Vũ Hà tiếp doàn Quân đội nhân dân Lào. 

Trong số đoàn khách đến tham quan, nổi bật là đoàn do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào chủ trì. Tiếp đón quân đội Lào, VHT đã trao đổi và làm rõ tiến độ của Bộ Quốc phòng Lào trong việc đề xuất mua sắm trang bị cho lực lượng phòng không do Viettel sản xuất.

svm8674-598
svm8660-585-1
Đoàn quân đội Campuchia tham quan khu trưng bày UAV và tác chiến điện tử.

Với đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Campuchia, quân đội Campuchia tiếp tục đặt vấn đề được viện trợ máy thông tin quân sự sóng ngắn từ Việt Nam.

svm8969-872svm8953-857
Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Hà, Phó Tổng giám đốc Tăng Trường Sơn và Đào Vũ Kiên tiếp đón Tập đoàn ST Engineering, Singapore.

Với đối tác ST Engineering Defense and Security đến từ Singapore, hai bên đã cập nhật, trao đổi thông tin về hợp tác giữa hai bên trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự. Phó chủ tịch ST Engineering bày tỏ rõ thiện chí hợp tác giữa 2 doanh nghiệp để góp phần củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore.

svm8412-352-1svm8765-682svm8476-413-1
VHT tiếp đoàn công tác Mông Cổ.

Với đối tác Mông Cổ, nước bạn cho biết hiện có nhu cầu bảo dưỡng, nâng cấp các đài radar thế hệ cũ do Nga viện trợ. Tiếp theo, sau khi nước bạn có công hàm đề nghị, Viettel sẽ cử chuyên gia sang khảo sát, xây dựng phương án hỗ trợ Bộ Quốc phòng Mông Cổ.

Ngoài ra, VHT cũng đã đón tiếp, làm việc với các đối tác, trung gian thương mại quốc tế cũng như trao đổi về phương án hợp tác kinh doanh và phát triển sản phẩm không chỉ cho thị trường Việt Nam mà cả các thị trường khác toàn cầu mà đối tác có thế mạnh. Có thể kể đến như:

+ Công ty TASL (Ấn Độ) mong muốn hợp tác cùng Viettel phát triển dòng sản phẩm UAV cảm tử.

+ Công ty SSI (Nhật Bản) mong muốn hợp tác cùng Viettel xuất khẩu các trang bị do Viettel nghiên cứu và sản xuất sang thị trường Nhật Bản.

+ Công ty ARYA (Ấn Độ) mong muốn đưa sản phẩm thông tin của Viettel cung cấp cho Quân đội và Công an Ấn Độ.

+ Công ty TEMIX (Ý) mong muốn hợp tác cùng Viettel để cung cấp giải pháp liên lạc vệ tinh cho Bộ Thông tin & Truyền thông.

+ Công ty Thales và Airbus đều mong muốn hợp tác với Viettel trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

+ Đại sứ quán Nigeria đề xuất Viettel nghiên cứu, triển khai đầu tư mạng viễn thông tại Nigeria.

Trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022, VHT cũng đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng thương mại, cung cấp thiết bị viễn thông sang thị trường Ấn Độ với đối tác UTL và thống nhất hai bên sẽ phát triển nguồn lực của nhau. Đây cũng là hợp đồng xuất khẩu trang bị công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam sang Ấn Độ.

Bí mật phía sau 'bữa tiệc' công nghệ của Viettel tại Vietnam Defence 2022

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến tiếp đón gần 30 đoàn khách quốc tế tại triển lãm

Vietnam Defence 2022: Không khí sôi động tại gian hàng Viettel

Viettel là khu triển lãm đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

Ngành Văn phòng quyết tâm giữ vững 4 'cái nhất'

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua