Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: VMC phải trở thành 'quả đấm thép' của nền công nghiệp quốc phòng

Ngọc Hải (TCT Sản xuất Thiết bị Viettel) đã đăng lúc 09:28 - 20.10.2022

Đến thăm và làm việc tại TCT Sản xuất Thiết bị Viettel ngày 19/10, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và đoàn kết của tập thể lãnh đạo và CBCNV VMC trong việc nhanh chóng ổn định tổ chức và sản xuất ngay sau khi thành lập.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng còn có các đồng chí: Thiếu tướng Mai Văn Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quân lực, Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng, Đại tá Dương Văn Yên - Phó chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Đại tá Nguyễn Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Kinh tế và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.

DSC03386

Đón tiếp Thủ trưởng Bộ Quốc phòng có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiến - PTGĐ Tập đoàn; lãnh đạo Ban Đối ngoại, Ban Chiến lược, Ban NCSX và Văn phòng Tập đoàn. Về phía VMC có các đồng chí trong Ban TGĐ và các đơn vị liên quan.

DSC03514DSC03783

Trực tiếp đến thăm quan các dây chuyền sản xuất của VMC tại cơ sở Hòa Lạc và An Khánh (Hà Nội), đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao trình độ nghiên cứu sản xuất các sản phẩm có tính lưỡng dụng của Tổng công ty trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng công nghệ cao và các ngành kinh tế mũi nhọn trên thế giới; những hoạt động mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn để thúc đẩy cơ hội phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh của VMC.

DSC04010

Sau khi nghe Thượng tá Nguyễn Thế Nghĩa - TGĐ TCT Sản xuất Thiết bị Viettel báo cáo tổng quan về sự hình thành, định hướng chiến lược của đơn vị trong các giai đoạn tiếp theo và những chia sẻ, tình cảm từ phía Ban lãnh đạo VMC, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đã yêu cầu các đồng chí trong đoàn công tác Bộ Quốc phòng trực tiếp giải đáp thắc mắc, tư vấn, hỗ trợ triển khai các mục tiêu phát triển trước mắt cho VMC.

DSC04262

Phát biểu chỉ đạo trong lần đầu đến thăm VMC, Thứ trưởng Phạm Hoài Nam nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, các đồng chí phải đẩy mạnh đột phá về công nghệ, tiếp tục báo cáo với Tập đoàn để đầu tư chiếm lĩnh các công nghệ mới như composite, xử lý bề mặt kim loại… đồng thời nghiên cứu, sản xuất ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao trong các trang thiết bị quân sự, phục vụ quốc phòng an ninh".

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu VMC phải đột phá vào lĩnh vực điện gió và pin mặt trời, đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ quy trình sản phẩm, đi tắt đón đầu xu hướng thế giới về năng lượng xanh, năng lượng tái tạo; mở rộng sản xuất và cơ hội hợp tác bằng việc hình thành chuỗi sản phẩm, bán sản phẩm trong nội bộ Tập đoàn, Việt Nam và mở rộng ra thế giới, đổi mới tư duy, tập trung phát triển các sản phẩm dân sự, lấy “dân sự để nuôi quân sự”.

"TCT Sản xuất Thiết bị Viettel phải nhanh chóng trở thành "quả đấm thép" của nền công nghiệp quốc phòng", Thứ trưởng Phạm Hoài Nam quán triệt.

DSC04255

Để làm được điều đó, đồng chí Thứ trưởng Phạm Hoài Nam nhấn mạnh VMC phải xây dựng và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện tốt chính sách tiền lương cho chuyên gia, kỹ sư đầu ngành; tạo điều kiện cho các đồng chí chuyển QNCN, sĩ quan, ưu tiên các đồng chí có trình độ cao, đào tạo ở nước ngoài.

“Chúc các đồng chí đoàn kết - gắn bó - sáng tạo, suy nghĩ mạnh mẽ và nhiều thành công, thành tựu hơn nữa”, Thứ trưởng Phạm Hoài Nam phát biểu.

Chỉ 4 ngày sau lễ ra mắt, TCT Sản xuất Thiết bị Viettel đã vinh dự nhận được sự quan tâm, động viên, chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Điều đó góp phần nâng cao tầm vóc, vị thế của VMC và Tập đoàn, đồng thời tạo ra động lực để Ban TGĐ và toàn thể CBCNV TCT Sản xuất Thiết bị Viettel tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó.

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến: VMC phải ‘chiến đấu’ ở sân chơi quốc tế

  • 1

Cảm xúc các thế hệ lãnh đạo Viettel trong ngày vui của VMC

Người VMC đón nhận tương lai mới như thế nào?

TGĐ VMC Nguyễn Thế Nghĩa: 'VMC cộng hưởng sức mạnh của M1, M3 để vươn ra biển...

Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam: 'VMC ra đời để hiện thực khát vọng vươn...

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua