VTT triển khai khẩn 7 cách thức hỗ trợ khách hàng ứng phó với siêu bão Noru

Như Hoa (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:22 - 27.09.2022

Để hỗ trợ khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ được tốt nhất trước những nguy cơ khó lường của siêu bão Noru, VTT đã nhanh chóng cho triển khai đồng loạt 7 cách thức hỗ trợ khách hàng vùng bão.

Là đơn vị trực tiếp cung cấp dịch vụ, chăm sóc và giao diện với khách hàng, VTT đã nhanh chóng cho triển khai 7 hành động giúp hỗ trợ khách hàng tại 9 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai.

Cụ thể như sau:

Thứ nhất, Viettel sẽ thực hiện hoãn chặn nợ cước đối với tất cả các thuê bao Viettel đang sử dụng dịch vụ tại 9 tỉnh

Theo số lượng thuê bao dự kiến chặn cắt dịch vụ di động, cố định, truyền hình, Stracking, Vtracking…..kỳ chặn ngày 28/9/2022, hệ thống sẽ tiến hành chặn 01, 02 chiều đối với các thuê bao đang nợ cước của chu kỳ cước tháng 08/2022 trở về trước.

Tuy nhiên, để đảm bảo liên lạc thông suốt của khách hàng trong những ngày ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời thể hiện yếu tố chăm sóc khách hàng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của Viettel Telecom sẽ triển khai phương án tạm hoãn chặn cắt thuê bao nợ cước của tất cả các dịch vụ Viettel với các kỳ chặn cắt nêu trên cho toàn bộ Khách hàng trả sau đa dịch vụ tại 9 tỉnh ảnh hưởng bão Noru.

Tổng gần 54.000 khách hàng của Viettel sẽ được hưởng chính sách này.

Thứ hai, triển khai chính sách sử dụng Data - internet di động thay thế internet cố định

Đối với các khách hàng VIP sử dụng dịch vụ CĐBR; các khách hàng đặc thù là khách sạn, quán café, bán hàng online, cửa hàng tiện lợi, dạy học trực tuyến; khách hàng gọi tổng đài mong muốn xử lý sự cố nhanh nhưng nhân viên dây máy chưa đến xử lý được, VTT sẽ triển khai cho khách hàng được hưởng một trong các chính sách:

  • Tặng 14GB Data/7 ngày vào số di động Viettel - là số liên hệ trên đường truyền cố định của khách hàng hoặc số liên lạc Viettel khách hàng đang sử dụng.
  • Nếu khách hàng không dùng số di động Viettel: Tặng 01 SIM Data có 5GB/ngày, sử dụng trong 7 ngày.
  • Nếu khách hàng không có máy để lắp SIM khác: Cấp 01 thiết bị Dcom - 5GB/ ngày, sử dụng đến khi hết bão.

Dự kiến số lượng khách hàng được chăm sóc - cộng Data trong chương trình này là khoảng 15.000 khách hàng. Cùng với đó là 1.000 khách hàng được tặng SIM Data, 300 khách hàng được mượn Dcom .

Cách thức triển khai:

  • TT Dịch vụ Khách hàng thực hiện Happycall để tư vấn tặng khách hàng dịch vụ thay thế trong trường hợp KH bị mất dịch vụ
  • Với KH cộng Data: TT Dịch vụ Khách hàng thực hiện cộng Data vào thuê bao khách hàng
  • Với khách hàng nhận SIM Data và thiết bị Dcom: TT Dịch vụ Khách hàng phối hợp Viettel tỉnh cung cấp tới địa chỉ của khách hàng
  • Điều chuyển thiết bị ứng cứu thông tin đảm bảo dịch vụ khách hàng.

Thứ ba, triển khai chính sách ứng tiền miễn phí với các thuê bao trả trước tại 9 tỉnh bị ảnh hưởng

Tập khách hàng thuê bao trả trước thuộc các tỉnh ảnh hưởng bão, đảm bảo thoả mãn các điều kiện cần thiết sẽ được hưởng chính sách miễn phí ứng tiền cho các thuê bao sử dụng dịch vụ, thời gian áp dụng từ ngày 27/9/2022 đến hết ngày 03/10/2022.

  • Thuê bao Home T9 tại tỉnh
  • Đạt 3k3d trong 3 tháng gần nhất
  • Số TKG ≤10K hàng ngày từ 27/9/2022 - 03/10/2022
  • Loại bỏ thuê bao đang dùng gói Tháng trở lên (gồm cả đa chu kỳ) còn hạn trước 3/10.

Dự kiến số lượng khách hàng được hưởng ưu đãi này là 82.000 khách hàng.

Thứ tư, triển khai chính sách không thu hồi thiết bị đối với các khách hàng bị ngập lụt, mất modem do bão lũ. Khách hàng sử dụng dịch vụ cố định bị ngập lụt mất Modem, Settopbox do ảnh hưởng bão lũ trong vòng 2 tuần VTT sẽ không thực hiện thu hồi thiết bị.

Thứ năm, điều chỉnh tiền cước đối với các thuê bao cố định bị gián đoạn thông tin. Cụ thể, khách hàng sử dụng dịch vụ cố định bị sự cố gián đoạn thông tin trong mưa bão sẽ được điều chỉnh theo thời gian thuê bao bị gián đoạn dịch vụ thực tế tại khu vực bão lũ.

Dự kiến 226.000 khách hàng sẽ được hưởng chính sách này.

Thứ sáu, Viettel sẽ nhắn tin thông báo tình hình diễn biến cơn bão tới các khách hàng sử dụng dịch vụ trên địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng. TT Dịch vụ Khách hàng của VTT sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tình hình mưa bão và khuyến cáo tắt thiết bị khi không sử dụng tới các khách hàng cố định để khách hàng nắm được các thông tin nhanh chóng, ứng phó kịp thời với cơn bão, tránh được tối đa những thiệt hại do cơn bão mang lại.

Và chính sách thứ bảy là VTT triển khai để hỗ trợ khách hàng là đảm bảo công tác chủ động xử lý sự cố và tiếp nhận phản ánh khách hàng. Cụ thể khi bão đổ bộ, dịch vụ của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng và vì thế số lượng phản ánh sẽ tăng cao, VTT sẽ chủ động tương tác KH và hẹn thời gian đến khắc phục cũng như điều động tăng thêm nhân viên CSKH giải đáp.

Đến thời điểm hiện tại, VTT đã sẵn sàng tập trung những nguồn lực tốt nhất, những chính sách thiết thực nhất có thể để sẵn sàng với những tình huống xấu nhất, đảm phục vụ người dân và công tác ứng cứu trong bão.

Toàn bộ mạng lưới Viettel đã hoạt động bình thường trở lại sau siêu bão

  • 1

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ: ‘Phải chống bão Noru bằng sự chuẩn bị tốt nhất, tinh...

Viettel kích hoạt phương án ứng phó với Noru - cơn bão mạnh nhất trong 20 năm...

Siêu bão Noru: Lính kỹ thuật Viettel 'chạy đua' với thời gian

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam 2024

Tại sao có thể nói data center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua