'Làm việc cũ theo cách mới' nhờ dẫn dắt của TGĐ VTNet

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 14:47 - 27.03.2024

Hội nghị Người lao động năm 2024 của VTNet, dưới sự điều hành của TGĐ Nguyễn Đạt, đã diễn ra theo một cách khác biệt so với mọi năm, để lại nhiều khoảnh khắc bất ngờ với CBNV.

Chiều 26/3, Hội nghị Đại biểu Người lao động TCT Mạng lưới Viettel đã được tổ chức tại trụ sở đơn vị. 185 đại biểu, đại diện cho hơn 2.000 CBNV VTNet, đã tham dự và mang tới những câu hỏi chưa được giải đáp tại hội nghị các cấp.

VTN_4679-1
Đoàn Chủ tịch của Hội nghị Người lao động VTNet gồm 3 đồng chí: TGĐ Nguyễn Đạt, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Lê Phương, Trưởng phòng Tổ chức Lao động Trần Thị Hương Hương.

Mở đầu Hội nghị, theo diễn biến truyền thống, TGĐ VTNet Nguyễn Đạt sẽ cung cấp cho người lao động những thông tin cốt yếu về một năm 2023 “Đoàn kết - sáng tạo - tự tin - bứt phá” của VTNet. Tuy nhiên, nêu cao tinh thần làm gương và bày tỏ mong muốn “làm việc cũ theo cách mới”, TGĐ Nguyễn Đạt đã đưa Hội nghị thành một không gian trao đổi, tương tác trực tiếp với CBNV để đưa kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 tới người VTNet một cách trực quan nhất.

Trước tiên, TGĐ VTNet đã một lần nữa khẳng định với CBNV về tầm quan trọng của văn hóa, các giá trị cốt lõi của Viettel, trong đó có giá trị “Sáng tạo là sức sống”. Theo người đứng đầu VTNet, quá trình sáng tạo, đổi mới cần phải diễn ra liên tục dù trong bất kỳ ngành nghề nào, dù là những đơn vị hoạch định ra chiến lược, phát triển sản phẩm, nghiên cứu công nghệ mới hay là những đơn vị cần tuân thủ tuyệt đối theo các quy trình như vận hành khai thác.

Dù có sự chênh lệch lớn giữa các đơn vị nghiên cứu, sản xuất và vận hành nhưng sự sáng tạo hoàn toàn có thể bắt nguồn từ việc cải tiến quy trình, để không những đảm bảo chất lượng mà còn nâng cao năng suất lao động. Đó chính là “làm việc cũ theo cách mới”.

VTN_4778-1

Bằng việc cùng CBNV một lần nữa nhận định lại vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VTNet, đồng chí Nguyễn Đạt đã lồng ghép những kết quả năm 2023 của đơn vị vào những câu chuyện thực tế hàng ngày, đưa thông tin tới đại biểu một cách gần gũi nhất. Theo đó, ở Viettel, VTNet là đơn vị quản lý toàn trình (từ xây dựng chiến lược mạng lưới, nghiên cứu công nghệ, quy hoạch định cỡ, thiết kế, triển khai hạ tầng, vận hành khai thác đến quản lý tài nguyên, chất lượng mạng, dịch vụ, tối ưu mạng lưới) đối với mạng viễn thông và công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu kinh doanh và quản lý công tác kỹ thuật đối với 10 thị trường Viettel đầu tư tại nước ngoài.

Với chức năng đó, năm 2023, vượt qua những thách thức, khó khăn bằng tinh thần của người lính, VTNet tiếp tục đưa Viettel duy trì vị thế số 1 về chất lượng dịch vụ tại Việt Nam và luôn đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất trong các dịp Lễ, Tết; hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển hạ tầng phục vụ kinh doanh của Tập đoàn trong điều kiện khó, gấp rút về vật tư, thiết bị. Các thành công nổi bật của VTNet năm vừa qua còn có triển khai cáp trục Quốc gia 1E; tích cực tham gia xây dựng, sửa đổi cơ chế, chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước; đảm bảo các KPI chất lượng, an ninh, an toàn mạng lưới, đặc biệt là các yêu cầu nóng gấp từ Bộ, Ban, Ngành, các sự kiện chính trị cấp Nhà nước, Bộ Quốc phòng,…

VTN_4729-1

Bên cạnh công tác chuyên môn, VTNet đã và đang dành sự quan tâm sâu sắc tới việc đảm bảo các chính sách, chế độ và nâng cao chất lượng môi trường làm việc của người lao động, hướng tới các chế độ chăm sóc tốt hơn cho đời sống của CBNV.

Khi bàn luận về công tác đảm bảo sức khỏe cho người VTNet, TGĐ Nguyễn Đạt đã khéo léo lồng ghép, chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của chính mình để giữ được thể trạng và tinh thần tốt nhất, sẵn sàng cho các công việc, nhiệm vụ được giao. Chính sự gần gũi, giản dị, thực tế từ những câu chuyện mà người đứng đầu đơn vị mang lại đã đem đến sự phấn chấn, nguồn cảm hứng cho các đại biểu tham dự Hội nghị, giúp người lao động cảm nhận được sự quan tâm, gắn bó sâu sắc hơn với tổ chức, với ngôi nhà chung Viettel từ những điều nhỏ nhất. Đặc biệt, đại biểu Tạ Minh Trang - TT Vận hành Khai thác Toàn cầu đã đúc kết lại những cảm xúc của mình thành một bài thơ đọc trước đại hội.

hihihi(1)

VTN_4894-1
Với bài thơ xuất sắc, thể hiện tình cảm, sự quyết tâm đồng hành cùng TCT, tác giả Tạ Minh Trang đã nhận được "lì xì" 5.000.000 VNĐ từ TGĐ Nguyễn Đạt ngay tại Hội nghị. 
VTN_4904 (1)
Bài thơ đã làm cho không khí Hội nghị càng trở nên gần gũi, vui vẻ.

Đến với Hội nghị Người Lao động, CBNV được khuyến khích bày tỏ những suy tư, thắc mắc và nhận về phần giải đáp từ Đoàn Chủ tịch trên tinh thần tiếp thu, lắng nghe, tôn trọng. Tất cả đều chung một mục đích "Vì Viettel tốt lên". Những câu hỏi được đặt ra trong hội nghị lần này liên quan tới: Phúc lợi thăm hỏi người thân, bảo hiểm cho người thân, trang bị bảo hộ lao động, thực tập sinh tài năng,… 

Trưởng phòng TCLĐ VTNet Trần Thị Hương Hương đã trả lời người lao động về vấn đề bảo hiểm cho người thân. Câu hỏi: Thường CBNV có HAY12 trở xuống chỉ được mua bảo hiểm cho người thân ở mức 4 - mức thấp nhất. Người lao động đề xuất được quyền lựa chọn mua bảo hiểm ở mức 3 hoặc mức 4 theo nhu cầu và mong muốn. Với đề xuất này, VTNet đã trao đổi cùng Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn và nhận được hướng dẫn mới về việc điều chỉnh chính sách mua bảo hiểm sức khỏe cho người thân CBNV HAY12 được linh hoạt hơn.

Về hỗ trợ phí thi chứng chỉ quốc tế, Đoàn Chủ tịch khẳng định VTNet đã luôn có những chính sách ưu tiên đặc biệt cho hoạt động đào tạo, khuyến khích CBNV phát triển bản thân tại đơn vị. Theo đó, CBNV đăng ký thi những chứng chỉ trong nước/quốc tế phục vụ khung năng lực và thuộc diện quy hoạch đều có chi phí hỗ trợ 50% lệ phí thi (hỗ trợ 1 lần). TGĐ VTNet cũng một lần nữa khẳng định việc đầu tư thời gian, kinh tế cho học tập và phát triển bản thân luôn là lựa chọn đúng đắn và Tổng Công ty luôn ủng hộ, đẩy mạnh hoạt động này.

Nhờ sự đổi mới linh hoạt trong cách điều hành Hội nghị của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 đã trở thành một dấu ấn đáng nhớ cho các đại biểu tham dự lần này. TGĐ VTNet Nguyễn Đạt cũng đưa ra những thông điệp truyền cảm hứng về văn hóa Viettel cũng như mong muốn các chương trình, hoạt động truyền thống thường niên như Hội nghị Người Lao động cũng sẽ có những sự sáng tạo mới trong cách tổ chức, phát huy tinh thần Viettel, củng cố giá trị “Sáng tạo là sức sống”.

  • 2109
  • 5

Chủ tịch Tập đoàn chỉ ra 6 mục tiêu lớn của VTNet

  • 3630

Lần đầu tiên khách hàng được gặp trực tiếp AI Human của Viettel

  • 4603

Hành trình tắt mạng 3G của người VTNet

  • 2680

Phó TGĐ VTNet: 'Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến về vùng phủ 4G'

  • 1693

VTNet 'khai sinh' đường trục lớn nhất VIệt Nam

  • 1698
  • 9

One Team, One Viettel: VTNet viết tiếp lịch sử mạng lưới anh hùng

  • 2846
  • 4

Niềm tự hào của CEO Bitel khi được là người lính

  • 2248

Thế nào là người nhập cư, thợ thủ công và nhà đổi mới?

  • 1256
  • 1

Chủ động thích ứng giúp Unitel 'đánh' nhanh, đúng và trúng

  • 1627

Sáng tạo làm nên sức sống cho Viettel TV360

  • 1786
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua