Quốc tế quan tâm đến tiềm năng xuất khẩu công nghệ của Viettel

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao) đã đăng lúc 14:42 - 14.12.2022

Rất ấn tượng và bất ngờ là cảm nghĩ chung của tất cả các đoàn khách quốc tế khi đến thăm quan khu vực trưng bày sản phẩm quân sự của Viettel.

Tham quan khu vực UAV, sau khi lắng nghe phần trình bày, giới thiệu về tính năng sản phẩm do VHT nghiên cứu, phát triển, đoàn khách Ấn Độ đánh giá rằng, sản phẩm trưng bày tại khu vực UAV có tính tổ chức, đa dạng. Khách hàng quốc tế ấn tượng đặc biệt với UAV 6H có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng bởi theo họ, UAV này có thể triển khai trong không gian hẹp và phù hợp với nhiều điều kiện tác chiến.

Ngoài ra, các đoàn khác quốc tế cũng chia sẻ một số sản phẩm trên thế giới cùng phần khúc với UAV 6H nhưng có khả năng bay nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu quân đội đến từ Peru cũng ngỏ ý muốn mua tổ hợp UAV. Phía Peru sẽ cân nhắc việc thảo luận cùng VHT để sản phẩm UAV tham gia diễn tập chung trong chương trình của quân đội Peru, từ đó đánh giá hiệu năng sản phẩm.

9518fc47-3b77-482a-ad7b-886ea94dc4df
Đoàn khách quốc tế tìm hiểu sản phẩm UAV của Viettel.

Tại khu vực tác chiến điện tử, đoàn đại biểu đến từ quân đội Bangladesh trao đổi khá lâu về thông số kỹ thuật của những sản phẩm bên trong gian hàng. Họ bày tỏ sự quan tâm tới máy sóng trục ngắn bởi lực lượng của họ đang sử dụng sản phẩm có cự ly liên lạc ngắn; vì vậy, quân đội Bangladesh muốn tìm kiếm một sản phẩm tối ưu hơn về cự ly liên lạc cũng như tuổi thọ của pin. Vị khách đến từ quân đội Bangladesh cũng rất ấn tượng với hệ thống trinh sát và chế áp UAV. Ông đặt câu hỏi bao giờ sản phẩm này Viettel có thể xuất khẩu.

51aad978-1277-4e98-a4ba-cc93c023b0bc
Quân đội Bangladesh trao đổi về sản phẩm máy thông tin và tác chiến điện tử.

Trong khi đó, tại khu vực Quang điện tử, sau khi nghe giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm, các vị khách trong khu vực châu Á chia sẻ mong muốn họp tác xuất khẩu sản phẩm bởi quang điện tử là lĩnh vực ít doanh nghiệp phát triển tại châu Á, các nước trong khu vực thường phải mua khí tài này của các nước Châu Âu và Mỹ, đặc biệt những sản phẩm ứng dụng đến giám sát đường biển. Nhiều vị khách trong khu vực Đông Nam Á khá bất ngờ khi biết VHT có thể làm chủ, thiết kế sản phẩm. Sau khi xem xét sản phẩm, đại diện đến từ hãng Thales đánh giá, khí tài quang điện tửu của VHT dễ sử dụng, có tính năng đương đương với sản phẩm bên Thales. Một số đoàn khách cũng đưa ra ý kiến góp ý để sản phẩm tốt hơn đó là cải tiến về mặt khối lượng sản phẩm.

9208ed43-eb9a-4e87-a27f-c5af13199b20
Khu vực trưng bày khí tài quang điện tử.

Khu vực trưng bày hệ thống Chỉ huy điều khiển cũng thu hút sự chú ý của ông James Heappey, Quốc vụ khanh phụ trách các lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng Anh. Tại đây, ông bày tỏ sự quan tâm kỹ càng tới khả năng xử lý, thông số kỹ thuật của sản phẩm. Ông cũng đặt ra câu hỏi về cách thức sản phẩm thu thập thông tin, nhận dạng nguồn tin hay xử lý thông tin trong trường hợp bị mất.

fcc5cff3-4ce0-49fa-ab73-877558a9be0c
Ông James Heappey, Quốc vụ khanh phụ trách các lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng Anh.

Trong khi đó, ông Christopher Miller, Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dưới thời ông Donald Trump, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ tới hệ thống chỉ huy điều khiển trưng bày tại triển lãm. Ông cho biết đã đi thăm tất cả sản phẩm tại Viettel. Chia sẻ về hệ thống chỉ huy điều khiển, ông cho biết, VHT đã kết hợp rất nhiều thứ phức tạp trở thành một kết cấu dễ hiểu để giúp người chỉ huy ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn.

Ngoài ông Christopher Miller, đoàn đại biểu của Mỹ ấn tượng với số lượng mục tiêu hệ thống chỉ huy điều khiển có thể xử lý cũng như thời gian xử lý và công nghệ xử lý mục tiêu của hệ thống.

5455eb95-16e6-4066-83db-8177edd6a704
Ông Christopher Miller, Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dưới thời ông Donald Trump. 

Hệ thống radar được trưng bày đầu tiên tại gian hàng của Viettel với nhiều mô hình sản phẩm. Sau khi nghe giới thiệu sản phẩm, hệ thống radar nhận được nhiều câu hỏi từ bạn bè quốc tế rằng sản phẩm có thành phần như thế nào, sử dụng công nghệ gì, hiện VHT đã có những radar đặt trên tàu biển, radar dẫn đường hay phát hiện mục tiêu dưới nước hay chưa? Tham quan sản phẩm thực tế ngoài trời, họ bất ngờ khi biết toàn bộ hệ thống đều do Viettel làm chủ toàn trình.

89fdfe4f-9b0b-413b-8861-15a7d837b271
Khu vực trưng bày hệ thống radar.

Khu vực trưng bày hệ thống mô phỏng luôn đông kín người trong những ngày tham gia triển lãm. Sau khi trải nghiệm hệ thống VOTO, Đại sứ Hungari nhận xét, hệ thống lái như thật và cho rằng đây là một sản phẩm nên trải nghiệm. 2 vị khách quốc tế khác đến từ Nga cũng tham gia trải nghiệm sản phẩm. Họ cho rằng, sản phẩm rất thú vị và góp ý sản phẩm nên để ý hơn đến cảm giác về tốc độ khi lái nhanh hoặc trong địa hình gồ ghề.

Tham quan hệ thống mô phỏng tăng, các vị khách đến từ quân đội Úc thể hiện sự quan tâm khi đứng lại tìm hiểu hệ thống mô phỏng của VHT gồm những mô phỏng gì, mô phỏng dòng xe tăng nào.

8c96bb22-f420-408d-8c0d-120affc3a241
Đoàn quân đội Úc dừng chân quan sát khu vực trưng bày hệ thống mô hình mô phỏng.

  • 1939
  • 2

Nhiều đề xuất hợp tác quốc tế với VHT trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022

  • 2461
  • 1

Bí mật phía sau 'bữa tiệc' công nghệ của Viettel tại Vietnam Defence 2022

  • 2308

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến tiếp đón gần 30 đoàn khách quốc tế tại triển lãm

  • 2820

Vietnam Defence 2022: Không khí sôi động tại gian hàng Viettel

  • 2630

Viettel mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc phòng Việt Nam - Malaysia

  • 387

VHT sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia

  • 223

5G là cơ hội để VCC tăng trưởng 5 - 10 năm

  • 459

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng

  • 1290
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua