Top nội dung hấp dẫn người Viettel nhất tháng 6/2024

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:32 - 05.07.2024

Tháng 6 khép lại với nhiều hoạt động ấn tượng của Tập đoàn trong sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển và đóng góp cho xã hội. Viettel Family tổng hợp 10 nội dung được CBNV quan tâm nhất tại đây.

Trong tháng 6 vừa qua, một loạt sự kiện quan trọng đánh dấu thành tựu trong quá trình hợp tác, phát triển của Tập đoàn đã được đăng tải trên Viettel Family, nhận về hàng vạn lượt tiếp cận và tương tác.

Mời đồng chí cùng Viettel Family theo dõi lại những dấu mốc đặc biệt này, để cùng ghi nhớ những mục tiêu, định hướng của Tập đoàn và giữ vững tinh thần, chung sức đồng lòng, kiến tạo giá trị mới.

T1-01

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã phát biểu tham luận, đề xuất các giải pháp để Viettel và các doanh nghiệp Nhà nước thúc đẩy hoạt động SXKD hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt gần 75.000 tỷ đồng, hoàn thành 110% kế hoạch, tăng trưởng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế là 19.700 tỷ, lợi nhuận trước thuế là 25.500 tỷ đồng, hoàn thành 124% kế hoạch, tăng trưởng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tập đoàn nộp ngân sách Nhà nước hơn 24.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023.

5 tháng đầu năm, doanh thu của Viettel tương đương gần 10% tổng doanh thu của 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; giá trị nộp ngân sách tương đương 34% và lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn tương đương tới hơn 90% tổng lợi nhuận của 19 doanh nghiệp này.

23cd0d6a-d037-4599-adf0-64b02b758caf
Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình SXKD, bao gồm:

- Thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài để tiếp tục tăng trưởng và nâng cao hiệu quả hoạt động

- Hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp trong nước

- Kiến tạo không gian phát triển cho doanh nghiệp Nhà nước

- Hỗ trợ triển khai các dự án lớn của Quốc gia

T2-01

Ngày 17/6, đoàn Tổng Cục trưởng Trung tâm An ninh mạng và Cơ sở Hạ tầng, Bộ Nội vụ Australia, Đại sứ Australia tại Việt Nam và Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng đã trao đổi các khả năng hợp tác.

Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng giới thiệu năng lực của Viettel với kết quả nổi bật những năm qua trên các lĩnh vực như viễn thông, công nghệ,... Chủ tịch cho biết Viettel đang tìm cơ hội hợp tác với Australia về an ninh mạng, cáp quang biển, tận dụng giải pháp cũng như kinh nghiệm từ Australia.

Đại diện Australia đánh giá cao vị thế của Viettel lúc này và cho biết phía Australia muốn tham gia nhiều hơn ở chuyển giao công nghệ, nhấn mạnh cáp quang biển là một trong những thế mạnh của quốc gia này, và để ngỏ khả năng mở trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam.

ctaustralia2
Đại diện Australia muốn hợp tác với Việt Nam về quan hệ chính trị song phương; kinh tế và thương mại; công nghệ và khoa học, giáo dục; năng lượng xanh; biến đổi khí hậu và hợp tác khu vực.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ lại câu chuyện trong quá khứ khi một công ty Australia và Viettel từng thất bại trong việc tìm tiếng nói chung để hợp tác phát triển mạng viễn thông.

Cách đây 20 năm, Viettel khao khát làm di động nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên dự định liên doanh với đối tác nước ngoài. Ở thế cửa trên, đối tác duy nhất đến từ Australia đưa ra điều khoản dồn ép đến mức động chạm vào lòng tự trọng. Vì điều này, Viettel quyết định tự làm, sau đó tìm ra phương án mua thiết bị trả chậm từ nước ngoài, nhờ vậy Viettel nhanh chóng mở rộng vùng phủ, chiếm lĩnh thị phần số một Việt Nam.

"Chúng tôi thật sự đã bỏ lỡ cơ hội với Viettel sao? Thật không thể tin nổi. Nhưng không sao, mọi chuyện trong tương lai sẽ khác!", Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết.

T3-01

Ngày 21/6/2024, ông Gary Wong, Giám đốc kinh doanh của Uptime Institute đã trao chứng chỉ Uptime Tier III về thiết kế trung tâm dữ liệu cho TCT Mạng lưới Viettel (VTNet). Chứng chỉ đặc biệt yêu cầu về tính sẵn sàng, hoạt động liên tục, khả năng dự phòng, an toàn thông tin, và quan trọng nhất là khả năng bảo dưỡng đồng thời. Đây là lần thứ 2 VTNet chinh phục thành công tiêu chuẩn này với Trung tâm Dữ liệu Hòa Lạc 2.

vtn-1740
Ông Gary Wong, Giám đốc kinh doanh của Uptime Institute trao chứng nhận Tier III cho Phó TGĐ VTNet Nguyễn Thị Tâm.

Trung tâm Dữ liệu Hòa Lạc 2 nằm trong quần thể Trung tâm Dữ liệu 9,1 ha tại Hòa Lạc với quy mô hơn 60.000 máy chủ, 2.400 rack trên diện tích sàn 21.000m2 và công suất tiêu thụ điện 30 MW, gấp 2 lần trung tâm dữ liệu lớn nhất đang được khai thác tại Việt Nam.

Đây là trung tâm dữ liệu đầu tiên được cấp chứng chỉ Uptime Tier III về thiết kế mà không có đối tác tư vấn. Toàn bộ tri thức do các kỹ sư VTNet tự mình nghiên cứu, chủ trì thiết kế và bảo vệ qua 3 vòng thẩm định khắt khe của Uptime Institute. Việc này giúp Viettel chủ động về mặt giải pháp, công nghệ, vừa đảm bảo tiêu chí của Uptime, đồng thời phù hợp với hệ thống và mục tiêu phát triển bền vững của Viettel.

T4-01

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh, bày tỏ cảm ơn, tri ân các DNNN đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay và trong 5 tháng đầu năm 2024; mong các DNNN tiếp tục tham mưu kịp thời cho Chính phủ xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định mong muốn, kỳ vọng “mỗi bộ, ngành có một Viettel, mỗi tỉnh, thành có một Becamex”. Thủ tướng cho rằng mô hình đã có, vấn đề là cần được nhân rộng ra.

thu-tuong-2
Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng mỗi bộ, ngành có một Viettel để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với tinh thần đó, Thủ tướng cũng đề nghị DNNN thực hiện tốt “5 tiên phong”:

(1) Tiên phong trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng và làm chủ khoa học công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4;

(2) Tiên phong trong hội nhập quốc tế, đầu tư ra nước ngoài hiệu quả;

(3) Tiên phong trong khai thác hiệu quả các nguồn lực của đất nước, đi đôi với tích cực đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực;

(4) Tiên phong trong nghiên cứu, đề xuất, thực hiện các cơ chế, chính sách đột phá phát triển đất nước, trong đó có phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội đi đôi với làm tốt an sinh xã hội;

(5) Tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quản trị thông minh.

T5-01

Tháng 5 vừa qua, VCC tiếp tục được giao nhiệm vụ tham gia triển khai thi công lắp đặt cột điện 500kV mạch 3 tại Nam Định, Thái Bình. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ tuyến đường dây phải hoàn thành đóng điện trong tháng 6/2024.

Hơn 120 nhân sự kỹ thuật có kinh nghiệm đến từ 39 tỉnh/thành trên cả nước đã được huy động đến Nam Định và Thái Bình để cùng phối hợp triển khai. Dưới thời tiết nắng nóng 40 độ, đội ngũ kỹ thuật làm việc liên tục khoảng 10 tiếng/ngày với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “xuyên ngày lễ”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

dsc09726
Mặc dù đến từ các tỉnh thành khác nhau, không quen biết nhau nhưng anh em Công trình cùng chung một nhiệm vụ, tất cả cùng cố gắng đảm bảo tiến độ.

Anh Nguyễn Văn Tân, nhân viên kỹ thuật, Chi nhánh Công trình Viettel Nam Định chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc cơ bản đã hoàn thành 70 - 80%. Nắng nóng nhưng tinh thần của anh em còn nóng hơn. Ai cũng cố gắng và cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi được góp một phần sức lực của mình vào dự án trọng điểm quốc gia này”.

Để cổ vũ cũng như động viên tinh thần của anh em, cấp ủy, BGĐ Chi nhánh Công trình Viettel Nam Định cũng đã trực tiếp đi xuống địa bàn thi công để động viên và cung cấp đường chanh, mũ vải rộng vành và C sủi cho anh em Công trình.

T6-01

Chiều 5/6, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã đến thăm Trung tâm Khai thác 1 kiểm tra hệ thống robot chia chọn AGV của VTPost.

TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành cho biết đơn vị đã thành công quy hoạch 8 dự án sản phẩm công nghệ logistics gồm: Robot sorting, Robot picking và shuttle, Robot cánh tay, RFID, TMS-quản lý vận tải, WMS-quản lý kho, Digital twin, Xe tự hành và drone.

So với đối tác ngoài, hệ thống robot của VTPost có công suất cao hơn 15% và tối ưu thêm 25% nhân sự. Mục tiêu của VTPost trong năm tới là tự sản xuất và triển khai 1.200 robot phục vụ tại các trung tâm chia chọn tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Đặc biệt, vào tháng 9/2024, VTPost sẽ thương mại hoá 200 robot phục vụ khách hàng bên ngoài.

robot-vtpost-1
Chủ tịch chỉ đạo VTPost đẩy mạnh thử nghiệm trên quy mô lớn, đa dạng hóa sản phẩm để chia những loại mặt hàng kích thước lớn, khối lượng lớn.

Chủ tịch Tập đoàn đã ghi nhận TCT Bưu chính Viettel và đội ngũ triển khai dự án về những nỗ lực, thành tựu trong dự án tự động hóa, cũng như đánh giá cao tinh thần làm việc và cam kết của VTPost trong ứng dụng công nghệ.

T7-01

Đi Sau Digicel 4 năm, Natcom đầu tư vào Haiti trong năm 2010 - ngay sau thảm họa động đất tại thủ đô Port-Au-Prince khiến 217.000 người thiệt mạng - để thực hiện sứ mệnh tái thiết hệ thống viễn thông cho Haiti.

Công ty khai trương dịch vụ vào năm 2011 trong bối cảnh đối thủ số một Digicel đang gần như độc quyền với hơn 70% thị phần. Nhờ sự gia nhập của Natcom, giá cước viễn thông của Haiti đã giảm ngay 20% trong cùng năm.

Năm 2013, Natcom trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G trên toàn quốc với hơn 1.000 trạm BTS, đưa Internet đến những vùng xa xôi nhất của đất nước. Năm 2017, Natcom tiên phong đầu tư 50 trạm 4G đầu tiên tại Haiti, nhanh chóng bứt phá và giành thị phần từ đối thủ. Năm 2021, Natcom khai trương dịch vụ ví điện tử Natcash với số thuê bao di động đạt mốc 3,16 triệu thuê bao, đứng thứ 2 trên thị trường.

natcom2-3
Tinh thần xuyên suốt của CBNV Natcom là "We are One".

Đến năm 2023, sau 12 năm khai trương dịch vụ tại Haiti, Natcom vươn lên số 1 về thị phần với 4,1 triệu thuê bao di động, đồng thời sở hữu hạ tầng viễn thông lớn nhất Haiti và hàng đầu khu vực Caribe.

Như vậy chỉ sau 13 năm kinh doanh tại quốc gia cách Việt Nam nửa vòng trái đất, Natcom đã hoàn thành sứ mệnh tái thiết hạ tầng viễn thông và đưa Haiti trở thành quốc gia có dịch vụ viễn thông hàng đầu khu vực.

T8-01

Ngày 19/6, Viettel và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, nghiên cứu khoa học giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo.

Theo thoả thuận hợp tác, Viettel sẽ sử dụng nguồn lực nhân sự, công nghệ, tài chính và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số hỗ trợ Bệnh viện 108 trong các lĩnh vực: Đào tạo và nghiên cứu khoa học; Khám chữa bệnh; Triển khai giải pháp chuyển đổi số.

Bệnh viện 108 sẽ sử dụng các nền tảng Viettel cung cấp góp phần tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế, giảm thiểu sai sót y khoa trong quá trình khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho quân nhân và nhân dân, từ đó nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế.

ads-5210
Bệnh viện 108 đề xuất Viettel nghiên cứu và cung cấp cho bệnh viện các thiết bị tự động hoá, giúp giảm sự liên quan của con người trong các công tác của bệnh viện.

“Viettel có dư địa vô cùng lớn nếu khai thác được nhu cầu phát triển công nghệ, thiết bị của Bệnh viện 108. Tôi tin tưởng hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị lớn cho xã hội”, Thiếu tướng, GS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện 108 nhận định.

T9-01

Trong chuyến thăm và làm việc diễn ra từ 23/5 - 29/5, Đoàn công tác Viettel và Mặt trận Tổ quốc đã đến thăm, tặng quà tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/9 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đoàn ghé thăm 7 đảo bao gồm: Song Tử Tây, Cô Lin, Sinh Tồn, An Bang, Đá Đông C, Đá Tây A và Trường Sa Lớn. Vì tàu to, đảo phần lớn đều có diện tích và điều kiện hạn chế, để lên đảo, đoàn phải di chuyển thành nhiều chuyến bằng cano nhỏ. Được trải nghiệm cuộc sống khó khăn, vất vả của những chiến sĩ đang còn độ tuổi mười tám đôi mươi, đoàn công tác không khỏi xúc động.

Khi di chuyển qua bãi đá Gạc Ma, một buổi lễ tưởng niệm đã được tổ chức ngay trên sân đáp trực thăng của tàu. Đoàn đã được nghe kể những câu chuyện xúc động về 64 chiến sĩ đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

tuong-niem
Đại diện đoàn Viettel cùng các đồng chí lãnh đạo tham gia Đoàn công tác tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại vùng biển quần đảo Trường Sa.

Sau khi ghé thăm các đảo, đoàn dừng chân tại đảo Trường Sa Lớn, "thủ phủ" của huyện đảo Trường Sa. Tại đây, đoàn đã được tiếp đón với nghi lễ Chào Cờ đặc biệt.

Đồng chí Trương Quang Việt, Phó TGĐ VDS chia sẻ: “Nhìn lá cờ đỏ sao vàng phấp phới hòa trong tiếng nhạc, lời hát của Tiến quân ca, tôi không thể không xúc động, nghẹn ngào, có những lúc tiếng hát không thể cất lên. Tự hào lắm khi được đứng trên mảnh đất thiêng liêng của Việt Nam trên biển Đông, nơi đánh dấu lãnh thổ, chủ quyền, minh chứng cho ý chí sắt đá của quân, dân Việt Nam đang ngày đêm bám đảo".

T10-01

Đầu tháng 6, khu vực Bắc Bộ xảy mưa lớn, gây ngập sâu ở nhiều tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang. Trong đó, lũ trên sông Lô khiến địa bàn Hà Giang xảy ra ngập lụt trên diện rộng. Mức lũ được cơ quan chuyên môn đánh giá cao nhất trong vòng gần 40 năm qua.

TCT Công trình Viettel (VCC) đã thành lập 10 đội ứng cứu từ các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng yên, Thái Bình, Ninh Bình... sẵn sàng di chuyển đến các địa bàn bị ảnh hưởng và điều động bình ắc quy kịp thời.

b2aeb73a9e623d3c6473
Mưa lũ nguy hiểm nhưng anh em Công trình quyết tâm tìm mọi cách tiếp cận trạm và di chuyển xăng dầu, thiết bị nhanh nhất có thể.

Đồng chí Lê Văn Nam, PGĐ Kỹ thuật tại Chi nhánh Công trình Viettel Hà Giang cho biết mưa kéo dài cả đêm, đến 5h30 sáng ngày 10/6 thì mất điện. Ngay lúc đó, Chi nhánh tổ chức 5 đội ứng cứu, mỗi đội gồm 4 nhân sự để ứng cứu xăng dầu, ắc quy để vận hành trạm BTS.

Mưa lũ đã khiến 38 vị trí mất điện, gây gián đoạn thông tin ở một số khu vực và có 17 vị trí bị chia cắt thuộc địa bàn Thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên và Mèo Vạc.

Trước nỗ lực của các đội kỹ thuật, đến 14h30 ngày 10/6, Chi nhánh đã tiếp cận được 10/17 trạm bị cô lập. 7 trạm còn lại tiếp tục được ém quân để từng bước tiến vào trạm ngay khi có cơ hội. Chi nhánh cũng đã đảm bảo an toàn về người và tài sản mạng lưới.

Tháng 6 qua đi, đánh dấu 6 tháng đầu năm người Viettel đã "Chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai", đạt được nhiều thành tựu tự hào trên nhiều lĩnh vực và nhận được sự ghi nhận từ trong và ngoài Tập đoàn, trong nước và quốc tế. Viettel Family tin rằng, với 6 tháng còn lại của 2024, tinh thần đoàn kết và cộng hưởng sẽ được tiếp tục được phát huy trong mỗi cơ quan đơn vị, mỗi CBNV để tiếp tục đưa Viettel đến với những cơ hội mới. 

  • 1100
  • 6

Thành viên VTNet cùng nhau 'giải mã stress'

  • 1335

Viettel Money tăng gấp đôi hạn mức miễn phí cho CBNV

  • 3566
  • 4

Bài học sáng tạo từ câu chuyện Metfone năm nào

  • 1085

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 2510
  • 2

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 124
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 314

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 297

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 209
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua